Mèo Mỹ tai xoắn và những điều thú vị

Mèo Mỹ tai xoắngiống mèo với đôi tai độc đáo cong ra sau và biểu cảm tò mò gợi nhớ đến sự ngạc nhiên vui sướng, mèo Mỹ tai xoắn mang lại nụ cười cho những ai gặp cô. Giống Mèo này có kích thước từ nhỏ đến trung bình, cân nặng đối với mèo đực 3 – 5kg, mèo cái nặng khoảng 2-4 kg. Lông chúng ngắn, bán dài với nhiều màu sắc khác nhau như màu nâu, trắng, đen, xanh lam, đỏ, kem, sô cô la, hoa cà, bạc hoặc vàng, với nhiều hoa văn và sắc thái khác nhau.

Mèo Mỹ tai xoắn là một trong những giống mèo trẻ nhất. Nó được sinh ra từ một đột biến gen tự nhiên, lần đầu tiên xuất hiện ở Shulamith, một chú mèo con màu đen đi lạc với bộ lông dài, mượt và kỳ lạ là đôi tai cong ra phía sau. Nó tìm được đường đến cánh cửa chào đón của Joe và Grace Ruga ở Lakewood, California. Người Rugas đặt tên Nó là Shulamith theo tên công chúa “đen và hài hước” trong sách Cựu Ước là Bài ca của Solomon.

Shulamith có một lứa 4 con mèo con với một người cha vô danh, và hai con trong số chúng có đôi tai xoăn của cô. Tham khảo ý kiến ​​của một nhà di truyền học cho thấy tính trạng này do một gen trội gây ra. Những người yêu thích mèo bắt đầu lai tạo có chọn lọc những con mèo vào năm 1983, và giống mèo mới, được đặt tên là mèo Mỹ tai xoắn, bắt đầu được đăng ký bởi Hiệp hội những người yêu thích mèo vào năm 1986.

Chúng được Hiệp hội mèo quốc tế công nhận vào năm 1987 và được CFA công nhận đầy đủ vào năm 1993 Với sự nhanh chóng gần như chưa từng có, chuyến đi từ giống chó hoang trở thành giống chó lai chỉ mất sáu năm. Giống chó này cũng nổi bật vì là giống chó duy nhất đầu tiên có độ dài hai lớp lông được CFA công nhận.

Tất cả mèo Mỹ tai xoắn đều là hậu duệ của Shulamith. Những con mèo này có thể được lai tạo với các giống mèo Mỹ tai xoắn khác hoặc lai với mèo nhà không thuộc giống mèo nhà có tai thẳng đáp ứng tiêu chuẩn của giống mèo Mỹ tai xoắn. Điều này giúp đảm bảo một nguồn gen lớn và đa dạng di truyền. Mèo con tai thẳng từ lứa mèo Mỹ tai xoắn có thể được sử dụng trong các chương trình nhân giống hoặc được đặt làm thú cưng.

Tính cách của mèo Mỹ Tai Xoắn

Mèo Mỹ tai xoắn thân thiện và hiền lành được biết đến với tính cách yêu thương mọi người. Chúng thậm chí còn thích trẻ em, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với mèo, và chúng đã được biết là tìm kiếm bạn bè của chúng. Đúng với di sản loài chim ngắn trong nước của mình, chúng khá năng động, tò mò và thông minh.

Chúng có khả năng theo dõi bạn xung quanh để xem bạn đang làm gì, nhưng chúng không nói nhiều hoặc hách dịch như một số giống chó. Nếu cần, chúng sẽ lặng lẽ yêu cầu bạn chú ý, thức ăn hoặc bất cứ thứ gì chúng muốn. Khi bạn đi làm về, chúng sẽ vui vẻ chào bạn bằng cái đầu va chạm và thậm chí có thể kéo dài cử chỉ âu yếm với khách trong nhà.

Mèo Mỹ tai xoắn thường được gọi là “Peter Pan” của thế giới mèo. Không có gì lạ khi thấy những mèo Mỹ tai xoắn lớn tuổi bay qua nhà với niềm vui không kém gì những đứa trẻ. Con đực và con cái hoạt động như nhau.

Mèo Mỹ tai xoắn thích chơi và có thể học cách tìm nạp. Chúng cũng có khả năng mở nắm cửa, vì vậy hãy cẩn thận với những gì bạn cất vào tủ nào trong tầm với của chúng. Khi sẵn sàng nghỉ ngơi, chúng sẽ vui vẻ hòa mình vào lòng. Chúng lanh lợi và dễ thích nghi, rất thích hợp với bất kỳ ngôi nhà hoặc gia đình nào sẽ yêu chúng.

Nét đặc trưng của mèo Mỹ tai xoắn

Mèo Mỹ tai xoắn có đôi tai cong đặc biệt tạo thành vòng cung duyên dáng, tạo cho cô ấy một biểu cảm lanh lợi, lanh lợi. Ngoài đôi tai, mèo Mỹ tai xoắn còn được biết đến với bộ lông phẳng, mượt, có thể dài hoặc ngắn.

Tuổi thọ của mèo Mỹ tai xoắn: Giống mèo này có thể sống lâu hơn 13 năm

Bệnh thường gặp ở mèo Mỹ tai xoắn

Cả mèo giống và mèo lai có tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau có thể do di truyền trong tự nhiên. Mèo Mỹ tai xoắn nói chung là khỏe mạnh, nhưng một số dòng có vấn đề như với ống tai hẹp, có thể dẫn đến nhiễm trùng tai do tích tụ ráy tai.

Chăm sóc mèo Mỹ tai xoắn

Bộ lông của mèo Mỹ tai xoắn có thể ngắn hoặc dài, và cả hai độ dài đều rất dễ chăm sóc. Giống lông dài có ít lông tơ, vì vậy nó khó có thể bị mờ hoặc rối. Chải đầu hàng tuần là rất nhiều để giữ cho Tóc xoăn dài hoặc tóc ngắn trông đẹp. Thử vuốt ngược lược qua lớp lông của chim ngắn; nó có thể giúp loại bỏ lông chết tích tụ. Những lông ngắn rụng quanh năm và có xu hướng rụng nhiều hơn những lông dài. Trong những tháng ấm áp, khi ghế dài có thể rụng nhiều hơn, bạn nên chải hoặc chải đầu thường xuyên hơn. Ít khi cần tắm.

Đánh răng để ngăn ngừa bệnh nha chu. Vệ sinh răng miệng hàng ngày là tốt nhất, nhưng đánh răng hàng tuần còn hơn không. Cắt móng vài tuần một lần. Lau các khóe mắt bằng khăn mềm và ẩm để loại bỏ dịch tiết. Sử dụng một vùng vải riêng cho mỗi mắt để bạn không có nguy cơ lây lan bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào.

Kiểm tra tai hàng tuần. Nếu chúng trông có vẻ bẩn, hãy lau chúng bằng một miếng bông gòn hoặc khăn mềm ẩm có thấm hỗn hợp 50-50 giấm táo và nước ấm. Tránh sử dụng tăm bông vì có thể làm hỏng bên trong tai. Xử lý tai cẩn thận; bạn không muốn làm vỡ sụn.

Giữ cho khay vệ sinh của mèo Mỹ tai xoắn sạch sẽ ngay lập tức. Mèo rất đặc biệt về vệ sinh phòng tắm.

Bạn nên nuôi mèo Mỹ tai xoắn như một con mèo chỉ ở trong nhà để bảo vệ nó khỏi các bệnh lây lan từ những con mèo khác, sự tấn công của chó hoặc sói đồng cỏ và những nguy hiểm khác mà mèo phải đi ngoài trời, chẳng hạn như bị xe đâm. Mèo Mỹ tai xoắn đi chơi ngoài trời cũng có nguy cơ bị bắt trộm bởi một người muốn có một con mèo đẹp như vậy mà không trả tiền.

Màu lông và chải lông

Mèo Mỹ tai xoắn nổi bật với đôi tai có hình dạng đặc biệt của mình, nhưng ngay cả khi không có chúng, nó vẫn là một con mèo nổi bật với biểu cảm ngọt ngào và bộ lông mượt mà có thể dài hoặc ngắn và bất kỳ màu sắc nào, bao gồm cả những sắc thái kỳ lạ như khói màu sô cô la đồi mồi, bạc vá lỗi. và linh miêu điểm hoa cà. Giống lông dài có một cái đuôi khá đẹp.

Tuy nhiên, đôi tai là đặc điểm hấp dẫn nhất. Ngay từ khi một con mèo con được sinh ra, chúng bắt đầu cuộn tròn trở lại sau hai đến 10 ngày sau khi sinh. Chúng cuộn tròn, không cuộn tròn và cuộn tròn thêm cho đến khi đạt được hình dạng vĩnh viễn khi mèo con được khoảng 4 tháng tuổi. Một chú mèo con tham gia vòng trình diễn sẽ có tai hình lưỡi liềm với vòng cung tối thiểu 90 độ nhưng không quá 180 độ.

Các chóp tai to vừa phải được làm tròn và linh hoạt, thường được trang trí bằng những chùm lông. Khi mèo Mỹ tai xoắn cảnh giác, tai của chúng xoay về phía trước, nhưng phần chóp lại hướng vào giữa đáy hộp sọ.

Mèo Mỹ tai xoắn rất dễ thương đối với trẻ em, khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những gia đình sẽ giám sát trẻ em để đảm bảo rằng chúng cưng chiều con mèo và không kéo tai hoặc đuôi của nó. Chúng cũng rất vui khi được sống với những chú chó thân thiện với mèo, nhờ tính cách hòa nhã của mình. Giới thiệu vật nuôi một cách chậm rãi và trong hoàn cảnh có kiểm soát để đảm bảo rằng chúng học cách hòa hợp với nhau.

You might like